Home Tin tức Quân chủng Hải quân tổ chức Khai mạc Hội thi Thư viện, Phòng Hồ Chí Minh năm 2018
Quân chủng Hải quân tổ chức Khai mạc Hội thi Thư viện, Phòng Hồ Chí Minh năm 2018 PDF. In Email

Ngày 10-7-2018 tại Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân (Huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), được sự đồng ý của Đảng ủy Quân chủng và Lãnh đạo các cấp; Quân chủng Hải quân QĐND Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Thư viện, Phòng Hồ Chí Minh năm 2018.

Mục đích Hội thi lần này nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị trong toàn Quân chủng; giúp cơ quan chức năng tổng hợp, đề xuất với thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân những giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh và văn hóa đọc tại các đơn vị; đưa các hoạt động này đi vào nền nếp, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tham dự Lễ Khai mạc Hội thi có các đồng chí lãnh đạo: Đ/c Trần Hoài Trung, Phó Đô đốc, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân; Đ/c Đặng Minh Hải, Chuẩn Đô đốc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Ông Nguyễn Hữu Giới-Chủ tịch Hội thư viện VN và các đại biểu lãnh đạo các đơn vị trong Quân chủng, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân, chỉ huy các cơ quan, đơn vị Hải quân khu vực Hải Phòng….Phát biểu chỉ đạo Hội thi, Thiếu tướng Đặng Minh Hải, Chuẩn Đô đốc, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng chuẩn bị cho Hội thi lần này của tất cả các đơn vị tham gia Hội thi, cũng như đề xuất, tham mưu của Nhà Văn hóa Quân chủng, nhằm đổi mới, sáng tạo hoạt động Thư viện-Phòng Hồ Chí Minh; Đ/c Phó Chính ủy Quân chủng nhấn mạnh: Trong những năm qua, bên cạnh những mặt được, những thành tích, hoạt động thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh ở một số đơn vị hiệu quả chưa cao, chưa đi vào nền nếp. Việc tổ chức các hoạt động nhằm thu hút bộ đội đến phòng đọc, đến thư viện còn hạn chế; các hoạt động như: diễn đàn, tọa đàm, thi tìm hiểu, thi báo tường, tập san, bảng ảnh… còn ít được triển khai; hình thức, nội dung chưa phong phú, chưa đa dạng. Do đó, Hội thi lần này nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị trong toàn Quân chủng; giúp cơ quan chức năng tổng hợp, đề xuất với Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh tại các đơn vị; đưa các hoạt động này đi vào nền nếp, hiệu quả trong thời gian tới. Hội thi cũng là dịp tốt để các cán bộ thư viện, người làm công tác văn hóa trong các Nhà Văn hóa ở các đơn vị thuộc Quân chủng có điều kiện thi thố tài năng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm công tác, để về đơn vị tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế; phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị & công tác chuyên môn.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các đơn vị đóng quân tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã tiến hành thi các nội dung: Nhận thức thư viện, phòng Hồ Chí Minh và thực hành kỹ thuật sách; tọa đàm sách; cơ sở vật chất và giới thiệu phòng Hồ Chí Minh. Theo Quy chế Hội thi Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba, Giải Khuyến khích cho tập thể và cá nhân theo 3 Khối: Khối thư viện cấp Vùng; Khối thư viện cấp Trung đoàn, Lữ đoàn và tương đương; Khối phòng Hồ Chí Minh…..Được biết, Hội thi sẽ diễn ra tại 5 Khu vực trong cả nước, đó là: Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang). Theo kế hoạch, Hội thi sẽ tổ chức Bế mạc và Trao giải thưởng vào ngày 6-8-2018 tại TP. Hải Phòng.

Đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa của các Thư viện và Nhà Văn hóa trong Quân chúng Hải quân năm 2018; nhằm thúc đẩy hoạt động thư viện văn văn hóa đọc; cũng như sự sáng tạo trong công tác văn hóa-văn nghệ của các đơn vị trong Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước./.

 Một số ảnh minh họa cùng sự kiện.

 2018-07-13-haiquan 01

Đ/c Trần Hoài Trung, Phó Đô đốc, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân (người ngồi ngoài cùng bên phải) cùng các đ/c Lãnh đạo Quân chủng dự Khai mạc Hội thi

 2018-07-13-haiquan 02

Đ/c Đặng Minh Hải, Chuẩn Đô đốc, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi phát biểu khai mạc

2018-07-13-haiquan 03 

Phần thi “Tọa đàm sách” của Đội Thư viện Vùng 1 Hải quân

 2018-07-13-haiquan 04

Phần thi “Tọa đàm sách” của Đội thư viện Viện Y học Hải quân

 2018-07-13-haiquan 05

Ông Nguyễn Hữu Giới-Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam (người mặc áo xanh) cùng các cán bộ-chiến sĩ Quân chủng Hải quân tham quan triển lãm sách tại Hội thi

_____________

Tin và ảnh: Hoàng Hoàng - Hữu Giới

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final