Home Tin tức Trường Đại học Vinh hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2019
Trường Đại học Vinh hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2019 PDF. In Email

Tham dự hoạt động có lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Thư viện tỉnh, thư viện các trường đại học, cao đẳng; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An; Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trạm, các khoa đào tạo, trường trực thuộc trong toàn trường cùng đông đảo học sinh, sinh viên.

Đây là lần thứ 6 Trường Đại học Vinh tổ chức hoạt động thiết thực, ý nghĩa này nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; từng bước hình thành thói quen đọc sách, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong đời sống xã hội, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Ngày sách cũng là nội dung nhằm thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai. Trong đó, mục tiêu chính là xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa giúp nuôi dưỡng tình yêu với sách, hình thành thói quen đọc sách hàng ngày, góp phần phát triển nhân cách con người Việt Nam. Phấn đấu, đến năm 2020, 90% học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc sách để phục vụ học tập, nghiên cứu và giải trí.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách, hưởng ứng, chào mừng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới của Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào và Nhà Xuất bản Đại học Vinh. Lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn các hoạt động phát triển văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên, học viên sẽ được tiếp tục duy trì, tổ chức sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập cho Nhà trường.

Tại Ngày Sách, các đại biểu cùng đông đảo học sinh, sinh viên, học viên được nghe giới thiệu các cuốn sách như "Bí quyết thành công sinh viên", "Cẩm nang phương pháp sư phạm" và giao lưu với nhà văn Nguyễn Thế Quang - nguyên sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Vinh, là tác giả có nhiều tác phẩm đạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam; đồng thời tham quan các gian hàng trưng bày và giới thiệu sách của Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào, Nhà Xuất bản Đại học Vinh và Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện

2019-04-25-nhsdhv-01

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

2019-04-25-nhsdhv-02

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Trung tâm TT-TV Nguyễn Thúc Hào

2019-04-25-nhsdhv-03

Giới thiệu sách "Bí quyết thành công sinh viên" Sách do Nhà Xuất bản Đại học Vinh phát hành được trưng bày

2019-04-25-nhsdhv-04

Nhà văn Nguyễn Thế Quang tặng sách cho Trung tâm TT-TV Nguyễn Thúc Hào

_____________________

Tin và bài: Nguyễn Duy Hiệp

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final