Home Tin tức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019"
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019" PDF. In Email

Sáng 17/5, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2019". Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu tại Lễ Tổng kết & trao giải. Tham dự Lễ Tổng kết và trao giải " Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019" có đại diện Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Thư viện Quốc gia VN, Hội Thư viện Vn, một số Nhà xuất bản, Nhà sách TW và đông đảo các em học sinh có bài dự thi lần này ...

Theo tổng kết của Ban Tổ chức cuộc thi, sau 3 tháng phát động và triển khai (từ đầu năm 2019), đã có 536.557 học sinh, sinh viên cả nước với 4.379 trường học các cấp tham gia vòng Sơ khảo cuộc thi. Một số tỉnh, thành và đơn vị đã triển khai cuộc thi sớm, có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng khá cao như: Nghệ An, Gia Lai, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nam, Phú Thọ… Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã biểu dương các em học sinh, sinh viên đã vượt qua vòng Sơ khảo tại các địa phương và đại diện cho hàng trăm, hàng nghìn học sinh, sinh viên cả nước tham gia vòng Chung kết cuộc thi đại sứ Văn hóa đọc năm nay; Đồng thời, đ/c Thứ trưởng cũng đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, các tổ chức hữu quan đã rất trách nhiệm, nỗ lực và cố gắng để phối hợp, triển khai tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2019 để đạt nhiều thành công: "…. Các em đạt được giải thưởng qua cuộc thi sẽ là những bông hoa tươi thắm dâng lên nhân ngày sinh nhật Bác. Sinh thời Bác đã dạy "Siêng xem sách và xem được nhiều sách là quý", Bác cũng nhấn mạnh rằng: "Dù xem được hàng ngàn quyển lý luận nếu không biết đem ra thực hành, thì khác nào cái hòm đựng sách". Từ lời dạy đó, tôi mong các em học sinh, sinh viên quan tâm hơn đến việc đọc sách, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về phương pháp đọc sách có hiệu quả và giới thiệu những cuốn sách hay đã làm thay đổi cuộc sống, làm thay đổi nhận thức của chính mình và hướng tới hình thành một cộng đồng có văn hóa đọc phát triển"- Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019" của Bộ VHTTDL được tổ chức nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu, tích cực tham gia vào việc hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sự đam mê và khích lệ tình yêu với sách, thúc đẩy phong trào đọc trong cộng đồng. Cuộc thi cũng khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng đặc biệt là trong giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Tại vòng Chung kết Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019", Ban Tổ chức đã nhận được 942 bài dự thi của học sinh và 108 bài dự thi của sinh viên trên cả nước (đã đạt giải vòng Sơ khảo được chọn tham dự Chung kết năm nay). Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao Giải thưởng cho một số đơn vị tập thể có nhiều thành tích tham gia thi; đồng thời đã trao 01 danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu, 8 Giải nhất, 12 Giải nhì, 40 Giải ba và 100 Giải khuyến khích và các Giải thưởng chuyên đề (Bài chia sẻ giải thưởng hay nhất; Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện viết tiếp hay nhất; Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất) cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc. Trong khuôn khổ Lễ tổng kết và trao giải năm nay, còn có các hoạt động trưng bày giới thiệu các bài dự thi đạt giải Cuộc thi; Giao lưu với các thí sinh đạt giải và Tọa đàm về phương pháp đọc sách hiệu quả./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2019-05-17-tgdsvhd-01

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi

2019-05-17-tgdsvhd-02

Quang cảnh Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019

2019-05-17-tgdsvhd-03

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải trao giải cho các thí sinh đạt giải

2019-05-17-tgdsvhd-04

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi

2019-05-17-tgdsvhd-05

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện VN trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi

______________________

Tin & ảnh: Hà Anh, Đình Đạt và PV

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final