Home Tin tức Bộ Công an tổ chức cuộc thi Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2019 với chủ đề “Công an nhân dân khắc ghi lời Bác dặn”
Bộ Công an tổ chức cuộc thi Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2019 với chủ đề “Công an nhân dân khắc ghi lời Bác dặn” PDF. In Email

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Nhân dân, hướng tới Kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019); 74 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945-2019), sáng ngày 7.8.2019 tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội, Bộ Công an đã Khai mạc Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2019 với chủ đề “Công an nhân dân khắc ghi lời Bác dặn”. Tới dự Khai mạc Liên hoan có các vị đại biểu, khách quý: Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công an; TS Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, Ths, Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, Ths Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và phát hành, Bộ Thông tin & Truyền thông và nhiều đ/c lãnh đạo các Cục, cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong CAND, cùng hơn 300 thí sinh đại diện cho công an của 18 tỉnh/ thành phố trong cả nước về dự Liên hoan.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị khẳng định: Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần. Sách thắp sáng nguồn tri thức, dạy con người biết sống có ích và sống có lý tưởng. Dù xã hội ngày càng phát triển cao, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng internet thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó.

Tuy nhiên, theo Viện Nghiên cứu Pew, hiện nay, một người trưởng thành trên thế giới chỉ đọc trung bình 4 cuốn sách/năm. Tại Việt Nam, tình trạng lười đọc sách đang là vấn đề xã hội được quan tâm, khi mỗi người Việt Nam chỉ đọc trung bình 1,2 cuốn sách/năm. Để “chấn hưng văn hóa đọc”, ngày 24-2-2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284 lấy ngày 21 tháng 4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đồng thời Ngày 15-3-2019, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định số 329/QĐ-TTg về Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhằm tôn vinh sách và phát triển văn hóa đọc ở nước ta.

Thực hiện các Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Bộ Công an luôn coi phát triển văn hóa đọc là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược, chỉ đạo tổ chức các cuộc liên hoan, tuyên truyền giới thiệu sách, triển lãm-trưng bày sách-báo; giới thiệu tác giả, tác phẩm, nhằm phát động phong trào đọc sách trong toàn lực lượng CAND.

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm nay có vai trò, ý nghĩa rất to lớn: Nhằm tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, chiến sĩ CAND những sách, báo, tư liệu quý về giá trị tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc của Người; về truyền thống xây dựng, chiến đấu trưởng thành của CAND; về đề tài bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự-an toàn xã hội, khơi gợi tinh thần tự hào truyền thống CAND; nâng cao nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị về vị trí, vai trò của văn hóa đọc đối với sự phát triển của lực lượng CAND và xã hội.v.v...Liên hoan lần này cũng là dịp để góp phần phát triển phong trào đọc sách, báo, xây dựng văn hóa đọc, đẩy mạnh việc học tập suốt đời trong mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND. Đây cũng là sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ làm công tác thư viện tại Công an các đơn vị, địa phương giao lưu, học hỏi, chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm, nhất là những kinh nghiệm trong công tác tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách đến với bạn đọc.

Thiếu tướng Đào Gia Bảo cũng đề nghị: Để phong trào đọc sách trong CAND ngày càng phát triển, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; Kế hoạch số 132 ngày 20-6-2018 của Bộ Công an “Về phát triển văn hóa đọc trong CAND đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, nhằm xây dựng và phát triển thói quen, hình thành nhu cầu, kỹ năng đọc trong cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Các đơn vị cần thường xuyên tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, các cuộc thi tìm hiểu về sách, tuyên truyền giới thiệu sách giúp cán bộ, chiến sĩ có điều kiện tiếp xúc với tác giả, tác phẩm. Cần tập trung hoàn thanh giai đoạn II Dự án “Thư viện điện tử CAND, kết nối, chia sẻ nguồn lực thông tin trong hệ thống các thư viện”, tiến tới lộ trình đầu tư một số thư viện trọng để xây thư viện điện tử.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đoàn dự Liên hoan đã bước vào cuộc tranh tài sôi nổi, hào hứng. Hàng loạt tiết mục thi Màn chào hỏi, kết hợp giới thiệu đơn vị, vùng đất, con người, văn hóa mỗi địa phương, hay phần thi Tuyên truyền, giới thiệu sách (với các cuốn sách hay, có giá trị theo chủ đề của Liên hoan, đang được lưu giữ tại Thư viện Công an các địa phương); và phần thi Năng khiếu đã được nhiều đơn vị đầu tư, dàn dựng công phu, kỹ lưỡng và hấp dẫn; được chuyển tải đến công chúng, & người xem-đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ trong CAND trong Hội thi liên hoan lần này.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 4 Giải A cho 4 đoàn của đạt thành tích xuất sắc nhất kèm theo Bằng khen của Bộ Công an, đó là Công an các tỉnh: Nghệ An, Điện Biên, Hà Nam và TP.Hồ Chí Minh. Trao 5 Giải B cho các đoàn, gồm có Công an tỉnh: Long An, Phú Thọ, Cần Thơ, Hòa Bình, Đăk Lăk. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 9 giải C, 3 giải xuất sắc về Màn chào hỏi, 3 giải xuất sắc về Tuyên truyền, giới thiệu sách và 3 giải xuất sắc thi Năng khiếu cho các đội.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, bổ ích và thiết thực về hoạt động Thư viện và công tác chính trị của Thư viện Công an Nhân dân năm 2019, thiết thực hướng tới Kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019); 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19.8.1945-19.8.2019)./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện

2019-08-09-cand- 1

Không gian tiền sảnh Nhà hát Quân đội rực rỡ sắc màu của hoa và các mô hình xếp sách nghệ thuật

2019-08-09-cand- 2

Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công an và Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ VHTTDL thay mặt Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm và hoa cho đại diện các đội tham dự

2019-08-09-cand- 3

Phần thi Màn Chào hỏi của đội tuyển CAND tỉnh Đắc –Lắc

2019-08-09-cand- 4

2019-08-09-cand- 5 

Phần thi của các đội tuyển

2019-08-09-cand- 6

Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho 4 đội đạt Giải A (xuất sắc nhất Hội thi)

2019-08-09-cand- 7

Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an trao Giấy khen của Cục X03 cho các đội đạt Giải C

___________

Tin và ảnh: Hoa Nguyễn (Báo CAND)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final