Home Tin tức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020 PDF. In Email

Sáng ngày 9/11/2020, tại Bảo tàng Hùng Vương (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020” tại tỉnh Phú Thọ.

Tới dự buổi Lễ Tổng kết và trao giải có các đại biểu TW và địa phương: đồng chí Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; đồng chí Nguyễn Bá Khuyến – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng chí Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan thuộc Sở VHTT&DL, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; các thầy, cô giáo đến từ các trường THPT, THCS và Tiểu học đại diện cho các trường học trên địa bàn; các bậc phụ huynh học sinh; đặc biệt là sự có mặt của 16 em thí sinh tiêu biểu đạt giải Vòng Sơ khảo cấp tỉnh và Vòng Chung kết cấp Quốc gia đến từ các trường trong tỉnh.

Sau hơn 2 tháng phát động (từ 21/4/2020 – 30/6/2020), cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Phú Thọ năm 2020 do Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức, đã có 42.360 học sinh thuộc các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau vòng Sơ loại tại các trường, Ban Tổ chức cuộc thi (BTC) đã chọn lựa được 1.796 bài có chất lượng tốt (rong đó có 1.754 bài thi viết và 42 bài thi dưới hình thức video clip) để bàn giao cho Hội đồng Giám khảo chấm Vòng sơ khảo tại tỉnh Phú Thọ.

Được biết, đây là năm thứ hai cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” được tổ chức trên phạm vi cả nước và cũng là lần thứ 2 tỉnh Phú Thọ đã tích cực tham gia cuộc thi này. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bài dự thi có sự đồng đều cả về chất lượng nội dung và cả hai hình thức: trình bày ra giấy và dàn dựng video. Nhiều bài dự thi được chuẩn bị công phu, trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp, văn phong sáng sủa, đúng chủ đề, bố cục khoa học; rút ra ý nghĩa, bài học; có liên hệ bản thân, đơn vị, địa phương sâu sắc, hợp lý và thực sự là sản phẩm tinh thần của mỗi thí sinh dự thi.

Thông qua cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 của tỉnh Phú Thọ, đã góp phần lan tỏa niềm đam mê văn hóa đọc trong nhà trường; khẳng định vị trí, vai trò to lớn của sách báo và thư viện trong việc nâng cao kiến thức và tri thức cho các em học sinh và bạn đọc. Đây cũng là một sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em học sinh ở các cấp học trong tỉnh hiểu nhiều hơn về văn hóa đọc, góp phần nâng cao tri thức, phát huy trí sáng tạo, khả năng cảm thụ nghệ thuật về các lĩnh vực: văn học, nghệ thuật, sáng tác, hội họa, thơ ca… và từng bước lan tỏa tình yêu sách đến với mọi người trong cộng đồng và toàn xã hội.

Tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020” tỉnh Phú Thọ, BTC đã trao 19 giải cá nhân cho bài viết hay, chất lượng tốt, đúng với nội dung và các tiêu chí cuộc thi, cụ thể: 3 giải Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu; 3 giải Chia sẻ cảm tưởng hay nhất; 2 giải Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; 3 giải Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất; 1 giải Bài thơ khuyến đọc hay nhất; 2 giải Câu chuyện viết tiếp hay nhất; 2 giải Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất; 3 giải Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất; đồng thời trao 02 giải tập thể cho trường có số lượng học sinh tham gia viết bài nhiều nhất và trường có nhiều em đạt giải nhất. Đồng thời BTC đã trao các giải thưởng cho các thí sinh vinh dự đạt giải cao tại các Vòng thi cấp Quốc gia năm 2020.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2020-11-10-ptho-02

Đ/c Nguyễn Việt Trung, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu ý kiến

2020-11-10-ptho-03

Đ/c Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng BTC cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho đơn vị Trường THPT Hạ Hòa có nhiều thí sinh tham gia nhất

2020-11-10-ptho-04

Đ/c Nguyễn Bá Khuyến-PGĐ Sở VHTT&DL và đ/c Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giấy chứng nhận cho các em thí sinh đạt giải Đại sứ “Văn hóa đọc tiêu biểu” năm 2020 của tỉnh Phú Thọ.

2020-11-10-ptho-05

Đ/c Nguyễn Hữu Giới-Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam và đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ trao Giấy chứng nhận cho các em đạt giải cuộc thi

2020-11-10-ptho-06

Đại diện lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh đạt giải tại cuộc thi

________________

Tin & ảnh: Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh Phú Thọ)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final