Home Tin tức Trường Đại học FPT tổ chức “Hội sách-Chạm sách lần thứ II” năm 2022
Trường Đại học FPT tổ chức “Hội sách-Chạm sách lần thứ II” năm 2022 PDF. In Email

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Đại học FPT tại Hà Nội, sáng ngày 17/11/2022, tại Thạch Thất, Hà Nội “Hội sách - Chạm sách II” đã được Trường Đại học FPT khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tới dự “Hội sách - Chạm sách II” năm 2022 lần này, có các vị đại biểu, các vị khách qúy: Ths. Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; TS. Tạ Ngọc Cầu, Phó Giám đốc Đại học FPT Hà Nội; TS Giáo dục Sử học, tác giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương; Ths. Nguyễn Hùng Quân, Trưởng Ban tuyển sinh Đâị học FPT; Ths. Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng phòng Thư viện - Trưởng Ban tổ chức; Ths. Phạm Tuyết Hạnh Hà-Trưởng Ban Công tác học đường - Đồng Trưởng BTC, cùng 7 Nhà xuất bản (Nhã Nam, Thái Hà, RioBooks, 1980 Books, Kim Đồng, CDIMEX, iGroup)…và hàng ngàn sinh viên; các thầy cô giáo trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc “Hội sách - Chạm sách II” của Trường Đại học FPT lần này; TS. Tạ Ngọc Cầu, Phó Giám đốc Đại học FPT Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sách và tri thức đối với công việc giảng dạy, nghiên cứu và học tập của thầy và trò trường đại học FPT trong bối cảnh văn hóa đọc đang ngày càng bị lấn át bởi văn hóa nghe nhìn và mạng Internet đang ngày càng tác động mạnh mẽ tới văn hóa đọc truyền thống. Vì vậy việc nhà trường FPT tổ chức “Hội sách - Chạm sách II” lần này, nhằm thúc đẩy và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, khơi dậy niềm đam mê, thú vui đọc sách báo trong các tầng lớp sinh viên và các thầy cô của trường; giúp cho việc nâng cao kiến thức dạy và học; nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Đến với “Hội sách - Chạm sách II năm 2022”, Ths. Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đã biểu dương và đánh gia cao sáng kiến tổ chức sự kiện văn hóa đọc có ý nghĩa lần này của Trường Đại học FPT; đ/ c Chủ tịch Hội thư viện cũng đã chia sẻ với các đại biểu và các bạn đọc về tầm quan trọng của sách cũng như văn hoá đọc, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Dù sách điện tử hay sách giấy thì đều có những mặt lợi ích riêng cần được phát huy. Thư viện Trường Đại học FPT cũng là một thành viên của Hội Thư viện Việt Nam nên cũng đồng nhất quan điểm của Ths. Nguyễn Hữu Giới, nhất định trong tương lai thư viện trường sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn đọc tối đa, để tiếp cận tri thức cũng như khai thác lợi ích của sách và lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng, trong nhà trường và trong xã hội.

Cũng trong khuôn khổ Hội sách-chạm sách II lần này, đã diễn ra Talkshow với chủ đề “Sách giấy trong thời đại số” được diễn giả-dịch giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề này.

Qua Hội sách - Chạm Sách II trong ngày 17/11 vừa qua, Thư viện nhà trường cũng đã bổ sung được gần 200 đầu sách mới theo nhu cầu của bạn đọc; đặc biệt thông qua việc nhà trường tổ chức sự kiện có ý nghĩa này, hàng trăm, hàng ngàn sinh viên của nhà trường đã tham dự Khai mạc và dự nghe Talkshow, đồng thời các bạn sinh viên, các thầy cô giáo đã tham quan các gian trưng bày sản phẩm - ấn phẩm mới của các NXB, các bạn sinh viên đã lựa chọn cho mình hàng trăm, hàng ngàn cuốn sách hay và bổ ích, phục vụ cho việc học tập của các em.

Hội sách “Hội sách - Chạm sách II năm 2022” đã khép lại với thật nhiều cảm xúc, trong không khí vui vẻ và nhiều hứa hẹn về một Hội sách đông vui hơn, nhiều cuốn sách sẽ đến được với bạn đọc, với thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên của Trường Đại học FPT hơn trong thời gian tới. thông qua sự kiện có ý nghĩa này, nhiều bạn đọc đã được “Chạm” tới những cuốn sách mình yêu thích trong số hàng nghìn cuốn sách của 5 nhà sách 3 nhà xuất bản tham gia như : Nhã Nam, Thái Hà, RioBooks, 1980Books, Kim Đồng, CDIMEX, iGroup,… Đây là sự kiện rất có ý nghĩa của Trường Đại học FPT trong năm 2022, nhằm lan tảa sách, văn hóa đọc và tri thức đến với đông đảo bạn đọc ./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2022-11-24-fpt- 2

TS. Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc Đại học FPT Hà Nội phát biểu khai mạc và tặng hoa cho Chủ tịch Hội Thư viện VN Nguyễn Hữu Giới

2022-11-24-fpt- 3

Chủ tịch Hội Thư viện VN Nguyễn Hữu Giới phát biểu tại Hội sách-Chạm sách II

2022-11-24-fpt- 4

BTC Hội sách-Chạm sách II Trường Đại học FPT Hà Nội tặng hoa cho dịch giả-diễn giả Nguyễn Quốc Vương tại Hội sách-Chạm sách II

2022-11-24-fpt- 5

Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam Nguyễn Hữu Giới cùng Ths Nguyễn Tuấn Anh- Giám đốc Thư viện nhà trường và các bạn sinh viên tham quan Hội sách-Chạm sách II năm 2022

_________________

Hội Thư viện Việt Nam

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final