Home Tin tức
Tin tức
Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội thảo "Bổ sung nguồn lực thông tin trong cơ chế tự chủ đại học" PDF. In Email

2019-10-18-ta-quan-buu- 5Nhằm tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề bổ sung nguồn lực thông tin một cách hiệu quả, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin trong môi trường tự chủ tài chính, sáng 16/10/2019, tại Thư viện Tạ Quang Bửu- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã phối hợp với Công ty Igroup và các nhà xuất bản tổ chức Hội thảo khoa học “Bổ sung nguồn lực thông tin trong cơ chế tự chủ đại học”. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được theo dõi các bài tham luận, trong nước và quốc tế; đồng thời cùng nhau thảo luận xoay quanh việc bổ sung, chia sẻ nguồn thông tin, hoạt động liên kết giữa các thư viện với nhà xuất bản kinh nghiệm trong việc dùng thử các cơ sở dữ liệu của Thư viện Tạ Quang Bửu, những thay đổi của Thư viện các trường đại học trong việc dùng thử các cơ sở dữ liệu cũng như sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên trong công việc giữa các bộ phận trong đơn vị và trong trường. Qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất phương thức thực hiện trong thời gian tới.

Chi tiết...
 
Viện Thông tin Khoa học xã hội tổ chức Hội thảo quốc tế “Hoạt động hợp tác nhằm thiết lập cơ sở thông tin khoa học giữa Nhật Bản và ba nước Đông Dương, Hướng tới việc chia sẻ nguồn lực thông tin nghiên cứu khu vực tại Đông Nam Á” PDF. In Email

2019-09-23-khkt- 0Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019; trong hai ngày 17-18/9/2019, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Thông tin Khoa học xã hội (KHXH) và Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Kyoto, Nhật Bản, Viện Thông tin KHXH (trực thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á tổ chức Hội thảo quốc tế: “Hoạt động hợp tác nhằm thiết lập cơ sở thông tin khoa học giữa Nhật Bản và ba nước Đông Dương, Hướng tới việc chia sẻ nguồn lực thông tin nghiên cứu khu vực tại Đông Nam Á”. Hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á (Đại học Kyoto, Nhật Bản) tài trợ, có sự tham dự của các lãnh đạo, nhà quản lý, các chuyên gia và cán bộ thư viện của các tổ chức thông tin - thư viện của Nhật Bản, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Chi tiết...
 
Đại hội Thư viện - Thông tin thế giới lần thứ 85 tại Athens, Hy Lạp PDF. In Email

altTừ ngày 25-30/8/2019, tại thành phố Athens, Hy Lạp đã diễn ra Đại hội Thư viện - Thông tin thế giới lần thứ 85 do Liên đoàn quốc tế các hội và cơ quan thư viện thế giới (IFLA) tổ chức. Với chủ đề “Thư viện: Đối thoại để thay đổiđại hội quy tụ hơn 3.300 đại biểu đại diện ngành thư viện thông tin của hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới tham dự, thu hút hơn 500 diễn giả thuyết trình tại 250 phiên họp mở, gần 200 bài thuyết trình poster, 30 cuộc đối thoại ngắn và hơn 20 hội nghị vệ tinh về nhiều chủ đề đa dạng. Cũng trong thời gian Đại hội, 11 phiên họp chính đã được IFLA phát trực tiếp nhằm cung cấp cơ hội tham gia vào diễn đàn nghề nghiệp lớn nhất thế giới cho hàng nghìn người quan tâm trên toàn cầu. Các phiên họp đều tập trung bàn thảo các vấn đề hiện tại và tương lai phát triển ngành thư viện giúp làm sáng tỏ chủ đề của đại hội: Đối thoại để trao đổi và học hỏi, để trao cơ hội cho mọi người đều được nghe và được lắng nghe.

Chi tiết...
 
<< Bắt đầu < Trang trước 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Trang sau > Cuối >>

Trang 33 / 81

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final